1. ข้อมูลคำสั่ง ChatGPT Prompts:
"Analyze the customer acquisition cost (CAC) and customer lifetime value (CLV) in BMC, emphasizing strategies to optimize these metrics for [insert product/service]."
2. ความหมายของคำสั่งชุดนี้:
คำสั่งนี้เรียกให้ ChatGPT ทำการวิเคราะห์ต้นทุนในการได้มาของลูกค้า (Customer Acquisition Cost - CAC) และค่าชีวิตของลูกค้า (Customer Lifetime Value - CLV) ใน Business Model Canvas (BMC) โดยเน้นที่วิธีการปรับแต่งกลยุทธ์เพื่อทำให้ค่า CAC และ CLV สามารถดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับ [แทรกชื่อผลิตภัณฑ์/บริการ]
3. วิธีใช้:
a. ระบุข้อมูลสินค้าหรือบริการที่ต้องการวิเคราะห์ เช่น "[insert product/service]" ในคำสั่งนี้คือส่วนที่คุณควรแทรกชื่อของผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ต้องการวิเคราะห์
b. เน้นการให้ ChatGPT พูดถึงกลยุทธ์ที่สามารถใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนในการได้มาของลูกค้า (CAC) และเพิ่มค่าชีวิตของลูกค้า (CLV) สำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่กำลังวิเคราะห์
4. Use Cases และตัวอย่างคำสั่ง:
a. Use Case 1: การวิเคราะห์ CAC และ CLV สำหรับบริการ SaaS
"Analyze the customer acquisition cost (CAC) and customer lifetime value (CLV) in BMC, emphasizing strategies to optimize these metrics for our Software as a Service (SaaS) platform."
b. Use Case 2: การวิเคราะห์ CAC และ CLV สำหรับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเทคโนโลยี
"Analyze the customer acquisition cost (CAC) and customer lifetime value (CLV) in BMC, emphasizing strategies to optimize these metrics for our cutting-edge technology product."
c. Use Case 3: การวิเคราะห์ CAC และ CLV สำหรับบริการคลาวด์
"Analyze the customer acquisition cost (CAC) and customer lifetime value (CLV) in BMC, emphasizing strategies to optimize these metrics for our cloud-based service."
สำคัญ:
- แนะนำให้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมที่จำเป็นเพื่อให้ ChatGPT สามารถให้คำแนะนำที่ตรงกับที่คุณต้องการ
- หลีกเลี่ยงคำถามที่ซับซ้อนมากที่ไม่สามารถแยกจากคำสั่งได้ในขั้นตอนแรก เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้อง